ผู้สูงอายุกับการดื่มน้ำ

4 มีนาคม 2563

ผู้สูงอายุควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน เพราะหากร่างกายขาดน้ำจะส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆของร่างกาย เช่น ทำให้ผิวแห้ง ท้องผูก หรือหากขาดน้ำขั้นรุนแรงอาจเสี่ยงต่อการเกิดหัวใจล้มเหลวและภาวะไตวาย โดยเฉพาะในผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่มักจะอมน้ำไม่ยอมกลืน การป้อนน้ำให้เพียงพอแต่ละวันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ

เทคนิคในการป้อนน้ำผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ คือ การใช้อุณหภูมิของน้ำเพื่อช่วยกระตุ้นการรับรู้ว่ามีน้ำอยู่ในช่องปากโดยใช้น้ำอุ่นหรือน้ำเย็นก็ได้ นอกจากนี้กลิ่นและรสชาติหวานหรือเปรี้ยวก็ช่วยกระตุ้นให้กลืนง่ายขึ้นอีกด้วย โดยให้ป้อนน้ำด้วยไซริงค์ทีละน้อยเพื่อลดโอกาสเกิดการสำลัก และทยอยป้อนเรื่อยๆตลอดทั้งวัน

นอกจากน้ำเปล่า น้ำที่ปนมากับอาหารอื่นแล้ว เตี่ยจะได้ดื่มน้ำมะพร้าววันละ 1 ลูกค่ะ (เตี่ยเป็นโรคอัลไซเมอร์และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมามากกว่า 10 ปี) สาเหตุที่เลือกให้เตี่ยดื่มน้ำมะพร้าวเพราะรสหวานไม่มาก อุดมไปด้วยเกลือแร่จากธรรมชาติ เช่น โซเดียม โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย และช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนเพราะช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมในทางเดินอาหารได้อีกด้วย

ปิติขอเป็นกำลังใจให้ลูกกตัญญูทุกคนค่ะ

บทความโดย
เภสัชกรหญิงรุ่งมิตร ชุนเฮงพันธุ์
ผู้ร่วมก่อตั้งปิติ
ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแห้งคัน

 

สอบถามโปรฯ สั่งซื้อได้ที่ LINE: piti (มี@ ข้างหน้า) หรือ http://m.me/pitidryskinexpert

www.pitidryskinexpert.com

ปิติ ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแห้งคัน ผิวแพ้ง่าย หรือผิวผู้สูงอายุ พัฒนาสูตรโดยเภสัชกร เพื่อคุณและคนที่คุณรัก
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสเตียรอยด์
ไม่มีสารทำฟอง
ปลอดภัย อ่อนโยนต่อทุกผิว
ผลิตโดยโรงงานมาตรฐาน GMP

#ผิวแห้งคัน#น้ำมันหอมระเหย100%, #ไม่มีน้ำหอม#ไม่มีพาราเบน#ไม่มีแอลกอฮอล์#ผลิตโดยโรงงานมาตรฐานGMP#ผิวแห้ง, #ผิวแห้งคัน, #ผิวผู้สูงอายุ#ผิวผู้สูงวัย#ดูแลพ่อแม่#ดูแลผู้สูงอายุ#ดูแลผู้ป่วย#ผิวแห้งเบาหวาน#ผิวแห้งโรคไต#คันนอนไม่หลับ #ผู้สูงอายุ #วัยทองผิวแห้ง #ครีมอาบน้ำผิวแห้ง #เจลอาบน้ำธรรมชาติ #ไม่มีสบู่ #veganingredients #noanimaltesting #โลชั่นธรรมชาติ #pH5.5 #โลชั่นน้ำมันมะกอก #ล้างออกง่าย