ผู้สูงอายุกับการออกกำลังกาย

4 มีนาคม 2563

ช่วง 1-2 ปีนี้ แม่หกล้มบ่อยขึ้นมาก คงเป็นเพราะความเสื่อมของร่างกายและสมองที่เพิ่มมากขึ้นตามวัย นอกจากนี้แม่ยังบ่นปวดเข่าและมีอาการข้อเข่าเสื่อมแต่เราตัดสินใจว่าจะไม่ผ่าเปลี่ยนข้อเข่า คุณหมอจึงแนะนำให้ไปฝึกเรื่องการทรงตัวและการเดินค่ะ

ก่อนเริ่มโปรแกรมเทรนเนอร์จะสอบถามเป้าหมายในการเทรนก่อนว่าต้องการอะไรบ้าง ของแม่คือ การเสริมความแข็งแรงกล้ามเนื้อรอบๆเข่า เสริมด้วยเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกาย ถ้าน้ำหนักลดลงได้ถือว่าเป็นของแถม 

หลังจากเริ่มโปรแกรมไป 2 สัปดาห์รู้สึกได้เลยว่าแม่เคลื่อนไหวร่างกายได้ดีขึ้น จากวันแรกที่ใช้เวลา 45 นาทีเดินจากบ้านไปยิมระยะทางประมาณ 650 เมตร ตอนนี้เหลือใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เรียกว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

อีกข้อดีในการใช้เทรนเนอร์คือ แม่ให้ความร่วมมือกับเทรนเนอร์มาก บอกให้ทำอะไรก็ทำ ว่าง่ายสุดๆอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  เดี๋ยวนี้เวลาอยากให้แม่ทำอะไรจะแอบไปกระซิบเทรนเนอร์ให้ช่วยบอกแม่ให้ที ก็เป็นกลยุทธ์ที่ดีในการใช้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้โดยอ้อมนะคะ

ถ้าใครที่เวลาบอกให้คุณพ่อคุณแม่ทำอะไรแล้วท่านมักดื้อหรือต่อต้าน ลองหาใครสักคนที่ท่านไว้วางใจช่วยพูดให้โดยที่เราไม่ต้องพูดเองหลายๆครั้งก็ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้ลูกกตัญญูทุกคนค่า 

บทความโดย
เภสัชกรหญิงรุ่งมิตร ชุนเฮงพันธุ์
ผู้ร่วมก่อตั้งปิติ
ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแห้งคัน

 

ปิติ ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแห้งคัน หรือผิวผู้สูงอายุ พัฒนาสูตรโดยเภสัชกร เพื่อคุณและคนที่คุณรัก
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีซิลิโคน
ปลอดภัย อ่อนโยนต่อทุกผิว

สั่งซื้อได้ที่ LINE: piti (มี@ ข้างหน้า) หรือ http://m.me/pitidryskinexpert

www.pitidryskinexpert.com