น้องสาวคนเล็กของบ้านปิติ สารสกัดจากเมล็ดอิฟนิ่งพริมโรส

4 มีนาคม 2563

นอกจากองค์รักษ์พิทักษ์ผิวทั้ง 5 แล้ว (ส้มซูยุ สารสกัดจากฝักกระเจี๊ยบ สาหร่ายสีน้ำตาล น้ำมันมะกอก 100% และเชียบัตเตอร์บริสุทธิ์)ุ โลชั่นปิติของเรา ยังมีสารบำรุงจากธรรมชาติที่มีประโยชน์อีกมากมาย หลายชนิดเลยค่ะ

วันนี้เลยขอแนะนำให้รู้จักน้องสาวคนเล็กของบ้านปิติ สารสกัดจากเมล็ดอิฟนิ่งพริมโรส ค่ะ

พูดถึงเมล็ดของอิฟนิ่งพริมโรส หลายๆคนอาจจะนึกถึงแต่น้ำมัน Evening primrose ที่มีประโยชน์นะคะ แต่ความจริงแล้ว ในเมล็ดของอิฟนิ่งพริมโรสนั้น ยังประกอบด้วยสารพฤกษเคมีดีๆที่มีประโยชน์กับ ผิวมากมายหลายชนิดเลยค่ะ วันนี้เรามาทำความรู้จักน้องสาวคนเล็กดีกว่านะคะ ว่าน้องมีอะไรมาอวดพวกเราบ้าง

อิฟนิ่งพริมโรส หรือ Evening primrose เป็นพืชไม้ดอกชนิดหนึ่ง มีดอกสีเหลือง บานในตอนเย็น หุบในตอนเช้า เลยได้ชื่อว่า Evening primrose

สารสกัดจากเมล็ดอิฟนิ่งพริมโรสของเรา นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีเลยนะคะ อันยองฮาเซโย

ในเมล็ดของอิฟนิ่งพริมโรส นอกจากประกอบด้วยกรดไขมันจำเป็น อย่างกรดไลโนเลอิก (Linoleic acid) แล้ว ยังมีกรดไขมันชนิดอื่นๆ เช่น กรดโอเลอิก (Oleic acid) และกรดปาล์มิติก (Palmitic acid) อยู่ด้วยค่ะ กรดไขมันเหล่านี้จะช่วยทดแทนไขมันจำเป็นให้แก่ผิว ซึ่งกรดไขมันเป็นองค์ประกอบของปราการในผิวหนัง หรือที่เรียกกันว่า Barrier ของผิว เมื่อปราการแข็งแรง ผิวเราก็จะอุ้มน้ำได้มาก และปกป้องผู้ที่จะมาก่ออันตรายจากภายนอก ไม่ให้เข้ามาข้างในผิวเราได้ด้วย ผิวเราก็จะแข็งแรงค่ะ

ในเมล็ดของอิฟนิ่งพริมโรส ยังประกอบด้วยสารที่มีชื่อว่า เบต้า-ไซโตสเตอรอล ซึ่งจัดเป็นสารในกลุ่มไฟโตสเตอรอล (Phytosterol) ที่มีคุณสมบัติดี และมีประโยชน์ในการลดการอักเสบระคายเคืองของผิวค่ะ คนผิวแห้ง มักจะมีอาการอักเสบ ระคายเคือง และคันอยู่แล้ว ดังนั้น น้องสาวอิฟนิ่งพริมโรสของเรา ก็สามารถใช้พลังเบต้าไซโตสเตอรอลมาดูแล และปกป้องผิวเราได้ตรงจุดเลยค่ะ

#ปิติ พรีเมียมบอดี้โลชั่นเพื่อผิวแห้งที่แท้ทรู
LINE id:@piti
IG:@pitidryskinexpert
www.facebook.com/pitidryskinexpert